Schwarzkopf Fresh Light Foam Hair Color in Vanilla Beige, Review, Photos

Schwarzkopf Fresh Light Foam Hair Color in Vanilla Beige

โฟมย้อมผมสี Vanilla Beige บลอนด์เบจ

In sunlight

เรื่องมีอยู่ว่า…

พลอยดูหนังเรื่อง 30 กำลังแจ๋ว จบไป 2 รอบ พี่อั้มน่ารักจังเลย สีผมสวยมาก พลอยอยากมีสีผมแบบนั้นบ้างอ่ะ วันรุ่งขึ้นเลยไป Watson’s แล้วสอยน้องบลายธ์กลับบ้านมา – จบเรื่อง 555

พลอยเคยทำสีผมครั้งนึงเมื่อมกราคม 2008 ตอนนั้นตัดผมสั้นจุ๊ดเลย พลอยตัดผมและทำสีผมจากร้านที่สยามสแควร์

My hair color - January 2008

หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำสีอีกเลย จนกระทั่งวันนี้ ^ ^

ขอขอบคุณคุณ Oat from Youtube สำหรับคลิปวิธีการทำสีผม

Review

ผมพลอยสีน้ำตาลเข้ม สีที่เคยย้อมเมื่อนานมาแล้วก็ถูกตัดออกไปหมดแล้ว สีที่เป็นภาพ Before คือสีตามธรรมชาติ รวมทั้งผมหงอกด้วย – -‘

พลอยทำตามวีธีที่เขียนข้างกล่องและในคลิปวีดีโอ ก่อนทำพลอยอ่านรีวิวของเพื่อนๆที่เคยทำ ซึ่งแนะนำว่าให้ทา วาสลีนหรือครีมที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ ที่ขอบหน้า หลังหู และท้ายทอย ก่อนเพื่อไม่ให้สีย้อมติดผิวหนัง อ้าว แต่พลอยไม่มีวาสลีนอ่ะ เอาไงดี

เอาน่า คงใช้ได้เหมือนกันล่ะมั้ง ว่าแล้วพลอยก็หยิบ Lip balm ของ Kiehl’s มาทา สีชมพูซะด้วย 555 ซึึ่งใช้แทนวาสลีนได้ดี ไม่มีปัญหา ^ ^

กลิ่นน้ำยาเหม็นนิดหน่อย แต่ก็น้อยกว่าที่เคยไปทำที่ร้าน อาจจะเป็นเพราะพลอยเปิดพัดลมให้อากาศถ่ายเทสะดวก ไม่ได้เปิดจ่อหัวนะ เปิดหันไปทางอื่น ให้อากาศหมุนเวียน มีบางช่วงที่พลอยไปยืนในห้องน้ำ กลิ่นจะฉุนขึ้นมาทันที แต่พอกลับมาที่ห้องนอนซึ่งเปิดแอร์เปิดพัดลม กลิ่นก็หายไปเยอะมาก

โฟมเยอะมาก พลอยผมน้อยและยาวเลยบ่าไปประมาณเกือบคืบ พลอยพยายามปั๊มแล้วชโลมให้หมดขวด แต่ทำไม่ได้จริงๆ สุดท้ายต้องเหลือทิ้ง แนะนำว่า ถ้าผมสั้น หรือผมยาวแต่ไม่เยอะมาก ให้ชวนเพื่อนหรือแฟนที่ผมสั้นมาทำด้วย จะได้คุ้ม (งกจริงๆเลยเรา) พยายามชโลมให้ทั่วทุกซอกทุกมุมเลยนะ อย่าลืมจอนผมด้วยนะ

ระยะเวลาที่พลอยใช้ – กว่าจะชโลมจนชุ่มก็ 20 นาที ทิ้งไว้อีก 30 นาที รวม 50 นาที เรียบร้อย

มาดูกันว่าเป็นไงบ้าง

Before

Before

After

After

In sunlight

ให้ดู chart สีกันอีกรอบ

พลอยถูกใจสีมาก สีที่ได้ใกล้เคียงกับข้างกล่อง แต่เท่าที่อ่านรีวิวมา พลอยสรุปได้ว่า การย้อมสีผมนี่ต้องทำใจว่าสีอาจจะเพี้ยนไปจากที่เราคิด เพราะตัวแปรเยอะ อาทิเช่น สีผมเดิม สุขภาพผม ขนาดเส้นผม อุณหภูมิ ระยะเวลา

เพื่อนๆคนไหนนึกสนุก พรุ่งนี้ลองไปซื้อมาทำเลย แล้วเอามาโพสเฟสบุ๊คให้ดูบ้างนะ ตอนนี้พลอยขอตัวไปมัดมวยผมก่อน อยากเหมือนพี่อั้ม พัชราภาในหนังอ่ะ

4 thoughts on “Schwarzkopf Fresh Light Foam Hair Color in Vanilla Beige, Review, Photos

  1. What’s Taking place i’m new to this, I stumbled upon this
    I have found It absolutely useful and it has helped me out loads.
    I am hoping to give a contribution & assist different users like its helped
    me. Great job.

Leave a Comment

